ThailandCCTV มีบริการครบวงจรด้านระบบกล้องวงจรปิด CCTV

ThailandCCTV เป็นผู้จำหน่ายและออกแบบติดตั้ง ระบบกล้องวงจรปิด (CCTV) สำหรับ โรงงาน สำนักงาน และที่พักอาศัย จากประสบการณ์ของ ThailandCCTV บริษัทได้คัดสรรผลิตภัณฑ์ที่มี คุณภาพให้กับลูกค้า ผลิตภัณฑ์ของบริษัททุกชิ้นได้รับ มาตรฐานCE และ ISO ดังนั้นท่านจึงมั่นใจใน ผลิตภัณฑ์ที่จะทำให้ท่านคุ้มค่ากับการลงทุน

29 มิถุนายน 2552

เทคนิคการทำกล้องวงจรปิดออนไลน์อย่างง่ายด้วยสไคพ์

ระบบรักษาความปลอดภัยด้วยกล้องวงจรปิด เป็นระบบที่ช้ามายาวนานและแพร่หลาย ไม่ว่าจะเป็นสถานที่สำคัญต่างๆ หรือที่ต้องการความปลอดภัยสูง เช่น ธนาคาร หรือห้างสรรพสินค้า เป็นต้น แต่ปัจจุบันระบบนี้ได้พัฒนามากว่าแต่ก่อนมาก อาทิ การบันทึกภาพในที่มืด หรือดูภาพผ่านทางอินเทอร์เน็ตได้

แต่ก็อย่างว่าแหละครับ ของดีก็มักจะต้องมีราคาแพงควบคู่กันไป ดังนั้น ในบทความนี้ผมจึงมีวิธีในการทำกล้องวงจรปิดอย่าง ง่ายที่สามารถดูออนไลน์ผ่านอินเทอร์เน็ตได้โดยการนำความสามารถของโปรแกรม Skye ที่เป็นโปรแกรมสำหรับโทรศัพท์ผ่านอินเทอร์เน็ตมาประยุกต์ใช้งานร่วมกับกล้อง เว็บแคม

ขั้นตอนแรกก็ต้องเริ่มจากไปดาวน์โหลดโปรแกรม Skye ที่ http://download.skype.com/SkypeSetup.exe หรือ http://www.skype.com/download/skype/winsows/ ขนาดไฟล์ 19 เมกะไบต์ (Freeware)

เมื่อดาว์นโหลดไฟล์ติดตั้งเรียบร้อยแล้ว ให้ติดตั้งโปรแกรม Skye ไว้ในเครื่องที่มีกล้องเว็บแคมอยู่ การติดตั้งก็ไม่ยาก อันดับแรกเลือกภาษาและคลิ้กเลือก Yes I have read and accept the คลิ้ก Install และคลิ้กที่ Next

เมื่อติดตั้งโปรแกรมเรียบร้อย โปรแกรมก็จะเปิดขึ้นมา จากนั้นก็จะมาสร้างบัญชีผู้ใช้งานก็ป้อนรายละเอียดให้ครบทุกช่าง ในช่อง Skye Name คุณสามารถตั้งชื่ออะไรก็ได้เป็นภาษาอังกฤษห้ามมีช่องว่าง แต่ก็ควรหาชื่อที่คิดว่าไม่ซ้ำกันกับคนอื่น จากนั้นก็คลิ้กที่ Next ป้อนอีเมล์และเลือกประเทศ กดคลิ้กที่ปุ่ม Sign In เพื่อเข้าระบบ

เมื่อเข้าโปรแกรมได้แล้วก็ต้องไปกำหนด Options ของโปรแกรมโดยเข้าไปที่เมนู Tool –> Options คลิ้กที่รายการ Privacy จากนั้นไปกำหนด Allow calls form เป็น only people from my Contacts เพื่อให้โปรแกรมตอบรับเฉพาะบัญชีที่อยู่รายการที่ได้เพิ่มไว้เท่านั้น (คนอื่นจะได้เข้ามาดูกล้องของเราไม่ได้)

จากนั้นเข้าไปที่รายการ video (BATA) คลิ้กเลือก Start my video automatically เพื่อทำให้เวลาที่เราเรียกเข้ามาแล้วให้แสดงวิดีโอโดยอัตโนมัติ

ต่อมากำหนดที่รายการ Advanced คลิ้กเลือก Automatically answer incoming calls เพื่อให้โปกรแกรมตอบรับอัตโนมัติเมื่อเราเรียกเข้ามา เสร็จเรียบร้อยแล้วอย่าลืมคลิ้ก Save และก็เปิดโปรแกรมออนไลน์ไว้ แต่อย่างเพิ่งปิดเครื่อง

จากนั้นให้โปรแกรม Skye ไปติดตั้งที่เครื่องอื่น (เครื่องที่จะเรียกยกเข้ามาดูวิดีโอ) และก็สร้างบัญชีผู้ใช้ใหม่ให้เรียบร้อย

ต่อมา Sign In เข้าโปรแกรม จากนั้นไปที่เมนู Contacts -> Add a Contact พิมพ์ชื่อ Skye Name ของเครื่องที่เราได้ติดตั้งเว็บแคมไว้ แล้วคลิ้กที่ปุ่ม Find รอสักครู่ก็จะเห็นรายการแสดงขึ้นมา จากนั้นให้หาชื่อที่ถูกต้อง

เมื่อเลือกรายชื่อได้แล้วให้คลิ้กปุ่ม Add Skye Contact ก็จะมีหน้าต่างให้เราส่งคำขอไปที่เครื่องที่เราได้ติดตั้งเว็บแคมไว้ ก็คลิ้ก OK ตอบรับได้เลย จากนั้นก็คลิ้กที่ปุ่ม Call (ปุ่มสีเขียว) หากมีข้อความว่า Only calls from Contacts accepted ก็แสดงว่าคุณยังไม่ได้เพิ่ม Contact ให้กับเครื่องที่เราติดตั้งเว็บแคม ก็กลับไปที่เครื่องจากนั้นก็ Add contact ที่เราสร้างใหม่เข้าไปในโปรแกรม

ให้ลองเรียกเข้าไปใหม่ ถ้าไม่มีปัญหาอะไรเราก็จะเป็นภาพและได้ยินเสียงจากเครื่องที่เราได้ติดตั้ง เว็บแคมไว้แสดงขึ้นมา ถ้าต้องการดูหน้าต่างใหญ่ขึ้นก็คลิ้กที่ Video In Window หรือถ้าต้องการภาพแบบเต็มจอก็คลิ้กที่ Full Screen Video

เมื่อได้ติดตั้งเรียบร้อยหมดแล้ว เครื่องที่คุณทำเป็นกล้องวงจรปิด ก็จำเป็นต้องเปิดเครื่องและเชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ตไว้ตลอดเวลาด้วย เราก็จะสามารถเรียกเข้ามาดูกล้องวงจรปิดของ เราได้จากทั่วโลกโดยใช้โปรแกรม Skye และต้องล็อกอินด้วย Skye Name ที่เราได้เพิ่มไว้ในรายการของเครื่องที่ติดตั้งกล้องเท่านั้นจึงจะสามารถ เข้ามาดูภาพจากกล้องได้

2 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สมัครสมาชิก ส่งความคิดเห็น [Atom]

<< หน้าแรก